Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Trang trí nhà bếp



Về mặt phong thủy, gian bếp lấy Hỏa làm chủ nên dương khí mạnh. Bởi vậy khi trang trí gian bếp nên dùng các vật liệu và màu sắc nặng về âm hơn. 

Gam màu trong gian bếp nên lấy nhạt làm chính, như màu trắng làm cho không gian thêm thoáng đãng; màu xám nhũ bạc hiện đại cũng có thể sử dụng; màu nâu xám làm chủ đạo cũng có người ưa dùng; màu xám hoặc màu mật ong nhạt cũng trang nhã; nhưng tốt nhất là màu nâu nhạt.


Nhưng, màu sắc gian bếp cũng không nên tạo cảm giác thiên về âm quá. Bởi gian bếp là nơi luôn dùng tới nước (thủy) mà nước thuộc âm.

Gian bếp nên lựa chọn màu ấm điểm xuyết để làm tăng không khí ấm áp, tốt lành cho gia đình. Ví như màu lam da trời tăng tính thoáng đãng lãng mạn, tạo cảm giác nhẹ nhõm mát mẻ; màu xanh lục tăng tính hoạt bát tiến lên, màu vàng tràn đầy ấm áp trong nhiệt tình, màu phớt hồng cũng được nhiều người ưa thích. Màu bếp cũng nên hòa hợp với người nội trợ thường xuyên làm việc nơi bếp núc.

Phong thủy học cũng rất chú trọng về mặt chiếu sáng trong gian bếp. Gian bếp nói chung là u ám, ẩm thấp, không phù hợp với phong thủy, và cũng không phù hợp với nguyên tắc vệ sinh hiện đại. Vậy nên gian bếp nên được chiếu sáng bằng đèn ống mang ánh sáng tự nhiên. Đèn ống vừa sáng lại vừa tiết kiệm điện vậy nên là lựa chọn hàng đầu. 

Trong gian bếp ngoài chiếu sáng cơ bản, còn cần có đèn chiếu sáng cục bộ, không nên tạo hiện tượng “sấp bóng” ở bất kỳ chỗ nào, nếu cần còn phải bố trí đèn chiếu sáng cục bộ, dùng xong tắt ngay. Ngoài ra, trong bố trí gian bếp không tránh khỏi tồn tại những góc chết, góc tối như nóc chạn treo, góc tường phía dưới bể nước… Phong thủy nhà bếp nên tuân theo nguyên tắc thoáng đãng sáng sủa. Mà những chỗ không được để ý thường tích bụi bẩn, gián chuột và là nơi nuôi dưỡng khuẩn bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người trong gia đình. Bởi vậy bài trí gian bếp không nên tạo nhiều góc khuất, và cần phải dọn dẹp định kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét