Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Vị trí đặt bếp hợp phong thủy



Trong gian bếp, vị trí quan trọng nhất là vị trí đặt bếp đun nấu. Nguyên tắc phong thủy học về vị trí này là “tọa hung hướng cát". Khi đặt bếp đun nên tuân theo một số nguyên tắc: 

1. Bếp không nên đặt ở trước hoặc dưới cửa sổ. Phong thủy nhà bếp cho rằng làm như vậy là gia đình “không có chỗ dựa vững chắc”. Thật ra thì nếu đặt bếp trước hay phía dưới cửa sổ, thì gió mưa, bụi bậm từ ngoài dễ tạt vào làm bẩn đồ ăn thức uống đang đun nấu.


2. Bếp đun không nên đặt dưới xà ngang. Nói chung trong nhà đều kỵ hượng tượng xà ngang đè trên đầu, bếp đun cũng không ngoại lệ. 

3. Bếp đun không nên liền kề với bể nước, máng nước. Bếp đun là hỏa, nước là thủy, thủy thì khắc hỏa. 

4. Bếp đun không nên đặt quá gần tủ lạnh. Bởi hơi nóng từ bếp phả ra xộc tới tủ lạnh, không có lợi cho việc bảo quản thực phẩm, gây tốn điện năng. Dù bếp có diện tích hẹp cũng nên kê xa nhau một chút.

5. Bếp đun không nên đối diện với cửa ra vào của gian bếp. Bếp đun là nơi cung cấp 3 bữa ăn hàng ngày cho gia đình. Mà phong thủy nhấn mạnh rằng “thứ ăn được là lộc của trời”, có nghĩa bếp là nơi chứa của cải trong gia đình. Nếu bếp đun đặt đối diện với cửa có nghĩa là lộ tài, nhà sẽ mất hết tài lộc.

6. Bếp đun không được đối diện với ban công. Ban công vốn là nơi hứng ánh nắng mặt trời, nếu ở gần bếp thì sức nóng tỏa ra càng vượng. Hư hỏa bốc lên dễ làm giảm tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, làm cho quá trình tuần hoàn sinh lý trong cơ thể giảm đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét