Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Phương vị nhà bếp hợp phong thủy



Theo phong thủy, gian bếp nên bố trí ở hướng đông hoặc đông nam là tốt nhất. Còn các hướng khác thì đều có nhược điểm của nó.

Phương nam: Ánh sáng phương vị này khá đầy đủ, mùa hè có gió nồm. Tuy nhiên phương vị này chịu ảnh hưởng bức xạ của tia nắng mặt trời, nhiệt độ dễ tăng cao, hỏa khí nặng làm thực phẩm dễ ôi thiu. Hơn nữa mùi hôi, hơi nóng, hơi ẩm, khói khi xào nấu trong bếp bị gió nồm thổi tạt từ hướng nam sẽ xộc tràn khắp nhà. Chẳng may xảy ra hỏa hoạn sẽ dễ lan khắp nhà, rất nguy hiểm. Bởi vậy, gian bếp không nên đặt ở phương nam của ngôi nhà. Trong ngôi nhà hiện đại, phương nam là nơi quý báu nhất, tốt nhất nên bố trí phòng khách hoặc phòng ngủ.


Phương vị tây nam: Phương vị này vào buổi chiều dễ chịu ảnh hưởng của khí nóng “nắng quái”, lại có sự ô nhiễm của không khí, dù có lắp máy điều hòa nhiệt độ thì đối với cơ thể cũng không tốt, đồng thời, việc bảo quản thực phẩm cũng không được tốt. Bởi vậy, không nên bố trí gian bếp ở hướng tây nam của ngôi nhà.

Phương vị tây: Gian bếp là nơi thường xuyên đun nấu, thường xuyên dùng nước nên rất ẩm thấp, rửa thực phẩm gây nhiều ô nhiễm, mà hướng tây bị nắng chiếu rát, thực phẩm bảo quản khó, chóng ôi thiu. Tuy nhiên nếu tường quay hướng tây có ốp lớp cách nhiệt tốt, lại có trang bị tủ lạnh thì vấn đề cũng sẽ không thật nghiêm trọng.

Phương vị bắc: Ở vị trí này của ngôi nhà về mùa đông khá lạnh lẽo, không có lợi cho sức khỏe người nội trợ. Có điều trong ngôi nhà hiện đại thì ảnh hưởng này cũng không lớn. Ngoài ra, phương vị này cũng khá ẩm ướt, nên cần phải lắp đặt thêm thiết bị thải nước, khử hơi ẩm. Thứ đến là bếp gas và các thiết bị lửa khác, cố gắng tránh đặt tại chính giữa hướng bắc, như thế mới tránh được hoặc giảm thiểu được yếu tố phong thủy không tốt từ hướng này.

1 nhận xét:

  1. What is dafabet? » How does registration and withdrawal work
    dafabet is a simple and gioco digitale simple betting website with a full dafabet selection of 다파벳 markets. There are no registration and withdrawal methods required,

    Trả lờiXóa